SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ UNESCO VINH DANH HỒ CHÍ MINH LÀ DANH NHÂN VĂN HÓA CỦA THẾ GIỚI

 




SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ UNESCO VINH DANH HỒ CHÍ MINH LÀ DANH NHÂN VĂN HÓA CỦA THẾ GIỚI

Đúng là 1987 UNESCO đã có một nghị quyết, chấp thuận kỷ niệm 100 năm ngày sinh cho ông Hồ, theo đề nghị của Võ Đông Giang (đại sứ VN tại UNESCO). Cùng với nghị quyết đó có nghị quyết kỷ niệm 100 năm ngày sinh cho ông Nehru Ấn Độ, chứ hoàn toàn không có một nghị quyết nào "vinh danh Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa của thế giới" vì UNESCO không có danh hiệu đó.
Nhưng sau khi nghe có nghị quyết của UNESCO bà con Việt kiều Pháp kéo lên trụ sở UNESCO khiếu nại . Họ trưng ra bằng chứng tội ác của HCM đã giết hại hàng trăm ngàn người trong CCRĐ, Cuốn sách"những mấu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch" do HCM dưới bút danh Trần Dân Tiên viết ra tự tôn xưng mình là "Cha già dân tộc" không có giá tri đạo đức văn hóa; và quan trọng nhất là họ chứng minh được rằng ngày 19/5/1890 không phải là ngày sinh của HCM.
Vì UNESCO ba năm họp một lần cho nên nghị quyết đã ra rồi thì UNESCO không thể sửa lại và cũng không thu hồi. Họ chỉ chấp thuận khiếu nại của bà con Việt Kiều không thực hiện nó mà thôi. Nghị quyết đã bị chính UNESCO vô hiệu hóa.
Vì lý do đó nghị quyết chỉ còn hiệu lực đối với ông Nehru của Ấn Độ. Năm 1989, UNESCO đã trao huy chương để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Nehru, thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ độc lập vì đấu tranh cho phong trào không liên kết và đoàn kết quốc tế. Huy chương đã được trao khi khai mạc hội thảo quốc tế về “Nehru, con người và tầm nhìn của ông ấy” tại Nhà UNESCO vào tháng 9 năm đó, sau đó là một cuộc triển lãm lớn về cuộc đời và công việc của ông vào tháng 11. Mọi tư liệu đều được lưu lại trong hồ sơ gốc của UNESCO. http://www.unesco.org/.../jawaharlal-nehru-1889-1964-1989/
Còn HCM không được UNESCO kỷ niệm 100 năm ngày sinh, và không có kỷ niệm chương.
Bằng chứng là trong mục "Huy chương kỷ niệm >>Chuỗi sự kiện lịch sử & kỷ niệm" trên trang Web công khai của UNESCO trong khoảng thời gian 1966- 2007 chỉ tìm thấy kỷ niệm chương của ông Jawaharlal Nehru (1889-1964) trong số rất nhiều kỷ niệm chương khác mà không ai có thể tìm thấy dấu tích tư liệu về lễ kỷ niệm 100 ngày sinh hay kỷ niệm chương của ông Hồ. Tại đường link http://www.unesco.org/.../anniversaries-historical.../
Dù vậy ĐCSVN vẫn cố tình tuyên truyền xuyên tạc rằng UNESCO "VINH DANH HỒ CHÍ MINH LÀ DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GIỚI " để lừa dân, gây nên cuộc tranh cãi không ngừng suốt mấy chục năm qua.
Bất chấp sự thật hồ sơ gốc của UNESCO không hề có kỷ niệm chương của HCM, các dư luận viên đầu đất phe Đỏ vẫn ngu xuẩn dùng bản photoshop trên giấy như một bằng chứng để ngoan cố chứng minh đó là "kỷ niệm chương" của ông Hồ, một cách trơ táo ,lố bịch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim tài liệu: Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm

Báo chí TQ tiết lộ bí mật về quan hệ của HCM với TQ.

ĐỪNG CHẠY TỘI CHO PHẠM VĂN ĐỒNG VÀ HCM.

Binh nhì Hồ Quang

Những gì Elon Musk tiết lộ trong riêng tư sẽ thay đổi đất nước của chúng ta MÃI MÃI…

Phim tài liệu: Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm - P1 (Sự kết thúc của thế giới mà chúng ta biết)

Ông Hồ mấy vợ ?

CHOẢNG!

Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm - P3 (Sự xâm lăng của dân ngoại)