LŨ, LỤT TẠI VIỆT NAM LÀ HẬU QUẢ CỦA MỘT CHÍNH SÁCH, KHIẾN 90% RỪNG NGUYÊN SINH ĐÃ BỊ TÀN PHÁ.

 


LŨ, LỤT TẠI VIỆT NAM LÀ HẬU QUẢ CỦA MỘT CHÍNH SÁCH, KHIẾN 90% RỪNG NGUYÊN SINH ĐÃ BỊ TÀN PHÁ.

Thật vậy!
Nắng, mưa là quy luật muôn đời của thiên nhiên. Không ai có thể thay đổi, can thiệp. Nhưng lũ, lụt diện rộng, đất chuồi, núi lở, chết người, trôi nhà, mất mùa, nghèo, đói ...mà nhân dân miền Trung nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang chịu đựng ngày càng thường xuyên, và ác liệt là do nạn phá rừng đầu nguồn của con người gây ra.
Rừng đầu nguồn là tài sản vô giá ví như vàng mà thiên nhiên ban tặng được cha ông gìn giữ ngàn đời để lại cho chúng ta.
Nhưng chỉ chưa đầy 50 năm từ sau giải phóng đến nay rừng đã bị tàn phá cho trơ trụi. Nạn phá rừng làm thủy điện; nạn đốn rừng lấy gỗ xây chùa, xây cung điện, xây biệt phủ, đốt rừng lấy đấy trồng cao su; nạn đào rừng khai thác quặng nhôm bán cho TQ...
Ngày nay diện tích rừng nguyên sinh chỉ còn khoảng 10% điều đó đồng nghĩa với khi mưa 90% lượng nước đáng lẽ ra phải được rừng giữ lại thì biến thành lũ quét tràn xuống đồng bằng gây lụt.
Các nước khác làm thủy điện kết hợp với thủy lợi : tích nước mùa mưa xả nước tưới tiêu mùa khô. Còn ở VN thì ngược lại thủy điện không kết hợp thủy lợi, tích nước mùa khô gây hạn hán và xả đập mùa mưa gây lũ chồng, lũ quét, núi lở đất chuồi, ngập lụt trên diện rộng .
Cứ nhìn con số thống kê của Tổng cục Lâm nghiệp ( Bộ NN và PTNT), trong hơn 5 năm từ năm 2012 -2017, diện tích rừng tự nhiên bị chặt phá trái pháp luật do lâm chỉ chiếm 11%, còn lại 89% rừng bị phá là do những dự án được chính phủ phê duyệt"... thì biết ai là thủ phạm phá rừng?
Cứ nhìn những đoàn xe tải hạng nặng nối đuôi nhau chở gỗ từ rừng về để xuất sang Mỹ ; đình chùa mọc lên khắp nơi với những cái cột khổng lồ mà thế giới chưa từng có, cái mặt bàn gỗ nguyên khối của đám thầy chùa nặng vài tấn, căn nhà 80 mét khối gỗ quý của Chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, những cái cột hiên khủng của nhà Phan Văn Khải, Miếu thờ Lê Duẩn, cung điện của Nông Đức Mạnh... thì biết rừng đã bị tàn phá khủng khiếp thế nào?
Nạn phá rừng không chỉ gây ra ngập lụt mà trong tương lai con người sẽ chết khát vì các con sông sẽ cạn trơ đáy vào mùa khô, dần dần biến mất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim tài liệu: Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm

Báo chí TQ tiết lộ bí mật về quan hệ của HCM với TQ.

ĐỪNG CHẠY TỘI CHO PHẠM VĂN ĐỒNG VÀ HCM.

Binh nhì Hồ Quang

Những gì Elon Musk tiết lộ trong riêng tư sẽ thay đổi đất nước của chúng ta MÃI MÃI…

Phim tài liệu: Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm - P1 (Sự kết thúc của thế giới mà chúng ta biết)

Ông Hồ mấy vợ ?

CHOẢNG!

Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm - P3 (Sự xâm lăng của dân ngoại)