Zalissyam


 Người Ukraine và người Nga không hề có chung nguồn gốc trong lịch sử.

Người Nga hiện nay không phải là người Rus mà là người Zalissyam, họ viết lại lịch sử và mạo danh người Rus.


Thậy vậy.


1) Tất cả bắt đầu ở Kyiv (Kiev)


 Vào thế kỷ thứ 9, nhà nước thời trung cổ - Rus' - được thành lập với trung tâm là Kyiv. Trong vài thế kỷ tiếp theo, toàn bộ lãnh thổ nơi quyền lực của các hoàng tử Kyiv được công nhận được gọi là Rusiu  theo nghĩa rộng. Nhưng theo nghĩa hẹp, vùng đất ở giữa Dnepr xung quanh Kyiv được gọi là Rusiu .

 Các vùng đất ở phía đông bắc, nơi thành lập công quốc Moscow mà sau này là nước Nga , khi đó được  gọi là "Zalissyam" (Заліссям)


Tham vọng đế quốc của Nga xuất hiện muộn hơn nhiều so với Kyiv Rus.

 


2) Ukraine và Nga phát triển trong những điều kiện lịch sử khác nhau và chịu ảnh hưởng của các nước láng giềng khác nhau. 

Nguồn gốc của tất cả các dân tộc Ukraina, Nga, Bêlarut và phần lớn là Litva đều ở nước Rus thời trung cổ. Tuy nhiên, sự hình thành của chúng trong các thế kỷ tiếp theo diễn ra trong những điều kiện lịch sử khác nhau. Điều này xác định sự khác biệt đáng kể về văn hóa, chính trị, thế giới quan, cũng như các ngôn ngữ riêng lẻ, đặc biệt là tiếng Ukraina và tiếng Nga.


3) Ukraine là một đất nước có truyền thống dân chủ. Sau cuộc xâm lược của người Mông Cổ vào thế kỷ 13, số phận lịch sử của các vùng lãnh thổ của Ukraine và Nga hiện đại cuối cùng đã khác nhau. Địa hình Ukraine tiếp tục phát triển trong bối cảnh châu Âu. Dân chủ, chính phủ tự trị và luật pháp châu Âu, khoan dung tôn giáo, tôn trọng tài sản tư nhân. Điều này xác định văn hóa chính trị của cư dân. Hầu hết các dấu hiệu này được bảo tồn ở trạng thái Cossack - Hetmanship. 

Vùng đất phía đông bắc của nước Nga cũ đã trở thành một phần của Kim Trướng hãn quốc Mông Cổ. Các mệnh lệnh và truyền thống của đám đông với sự đề cao của người cai trị và hoàn toàn phục tùng ông ta, sự thống trị tuyệt đối của nhà nước, không có quyền sở hữu tư nhân đối với đất đai và trật tự chung có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành văn hóa chính trị của công quốc Moscow - nước Nga ngày nay.


4)Ukraine không phải là "em trai". Tuyên truyền của cộng sản đã tạo ra những khuôn mẫu rõ ràng để xem xét lịch sử của Ukraine. Trước hết, nó được cho răng Ukraina  là một nhánh phụ của lịch sử Nga. Các sự kiện lịch sử ở Ukraine được cho là lặp lại các quy trình của Nga. Đồng thời, quy mô nhỏ hơn , thứ cấp. Nhưng tuyên truyền này không liên quan gì đến thực tế.


5) Ukraine là một quốc gia châu Âu. Tuyên truyền của Nga nhấn mạnh tình hữu nghị của hai dân tộc, cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung ngăn cản Ukraine và Nga ở bên nhau. 

Nhưng thực tế là không có kẻ thù chung, mà Người Ukraine có một lựa chọn rõ ràng - gia nhập Liên minh châu Âu.


6) Văn hóa Ukraine là duy nhất và tự cung tự cấp. Trong các mẫu tuyên truyền của Nga, điều quan trọng nhất trong hoạt động của các nghệ sĩ Ukraine phải phụ thuộc vào các bậc thầy Nga và tham khảo các mẫu của Nga. Mọi thứ không phù hợp với những khuôn mẫu này đều bị loại ra ngoài lề . Nhưng thực tế là người Ukraine tự do lựa chọn sáng tạo và chưa bao giờ ủng hộ hệ tư tưởng văn hóa của "thế giới Nga".


7) Huyền thoại về "các quốc gia anh em" hoặc "một quốc gia" là hoàn toàn bịa đặt . Khái niệm "các quốc gia anh em" là một sự sáng tạo bệnh hoạn trong tuyên truyền của Liên Xô nhằm thay thế khái niệm của đế quốc Nga về một "quốc gia ba dân tộc". Đây là một nỗ lực nhằm ràng buộc chặt chẽ lịch sử Ukraine với lịch sử Nga và phủ nhận quyền của người Ukraine và Belarus đối với sự lựa chọn lịch sử của chính họ. Sau Euromaidan, nó hoàn toàn mất đi ý nghĩa. Ngày nay, để biện minh cho hành động gây hấn, xâm lược, sáp nhập lãnh thổ của Ukraine, tuyên truyền của Điện Kremlin đã bắt đầu nói về "một quốc gia". Họ cũng dệt nên sự bảo vệ của Chính thống giáo. Rốt cuộc, Nga chỉ công nhận Tổ phụ Moscow. 

Bạn và tôi không phải là một người, và chúng tôi chưa bao giờ như vậy.


8)Ukraine không phụ thuộc vào Nga, cho dù Nga có muốn điều đó đến mức nào.


 Người Ukraine nhanh chóng bắt đầu thoát khỏi ách phụ thuộc năng lượng. Nga không thể xích chúng tôi vào ống dẫn khí đốt. Việc sáp nhập Crimea và các sự kiện ở phía đông Ukraine cũng làm giảm đáng kể mức độ thái độ tốt đối với Nga. Các nhà tuyên truyền Nga từ lâu đã biết rằng cầu nối giữa hai quốc gia đang bị đốt cháy. Vì vậy, họ liên tục bịa ra những câu chuyện hoang đường về lý do tại sao chúng ta nên "ở bên nhau" như một "em trai".

 Nhưng, Ukraine là một quốc gia độc lập, có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ !


9)  Ukraine là một quốc gia chính trị hiện đại.


 Các nhà tuyên truyền của Putin không biết rằng người Ukraine không sống ở Nga của thế kỷ 19, mà ở châu Âu của thế kỷ 21. Ukraine giành lại độc lập vào năm 1991. Khôi phục một quốc gia dân sự với cốt lõi ngôn ngữ và văn hóa dân tộc Ucraina.


(Tài liệu  được tạo ra bởi Bộ Văn hóa và Chính sách Thông tin với sự hợp tác của Viện Ký ức Quốc gia Ukraine).

Link gốc https://uinp.gov.ua/informaciyni-materialy/rosiysko-ukrayinska-viyna-istorychnyy-kontekst/chomu-ukrayinci-ta-rosiyany-istorychno-ne-bratni-narody-infografika


Lời bình: 

Căn cứ vào 9 điều trên thì Ukraina là một quốc gia hoàn toàn độc lập và khác biệt với Nga không những trong hiện tại và kể cả trong lịch sử. 


Căn cứ vào điều 1,  nhà nước "Rus" thời trung cổ - được thành lập có trung tâm ở Kiev, thì Người Rus thời trung cổ chính là người Kyiv tức là người UKRAINE hiện nay; còn các vùng đất ở phía đông bắc, nơi thành lập công quốc Moscow mà sau này là nước Nga, khi đó được gọi là "Zalissyam", thì nước Nga và dân tộc Nga thời trung cổ có nguồn gốc xuất xứ từ người  "Zalissyam" chứ không phải là người "Rus" như vẫn tuyên truyền .

Vì vậy tổ tiên của Putin và người Nga bây giờ không phải là người Rus, mà là người Zalissyam thời trung cổ. 

Có nghĩa là nguồn gốc của người Nga có kí tự đầu tiên là chữ "Z" ( Zalissyam)

chứ không phải là chữ "R" (Rus).


Kết luận : Người Nga hiện nay không phải là người Rus mà là người Zalissyam, họ viết lại lịch sử và mạo danh người Rus.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim tài liệu: Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm

Báo chí TQ tiết lộ bí mật về quan hệ của HCM với TQ.

ĐỪNG CHẠY TỘI CHO PHẠM VĂN ĐỒNG VÀ HCM.

Binh nhì Hồ Quang

Những gì Elon Musk tiết lộ trong riêng tư sẽ thay đổi đất nước của chúng ta MÃI MÃI…

Phim tài liệu: Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm - P1 (Sự kết thúc của thế giới mà chúng ta biết)

Ông Hồ mấy vợ ?

CHOẢNG!

Sự Sụp Đổ Của Thế Lực Ngầm - P3 (Sự xâm lăng của dân ngoại)